Tin Hoạt động

PHỤ NỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN RỰC RỠ SẮC MÀU HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI NĂM 2024


Từ ngày 14/10/2024 đến ngày 20/10/2024, Công đoàn Trường Đại học Công đoàn phát động phong trào hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, chào mừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

“Tuần lễ Áo dài năm 2024” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức. Theo đó, từ ngày 14/10/2024 đến ngày 20/10/2024 Công đoàn trường Đại học Công đoàn phát động phong trào hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" trong phạm vi toàn trường. Toàn thể nữ viên chức, người lao động Nhà trường hưởng ứng phong trào bằng các hoạt động sáng tạo, thiết thực, cụ thể; mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù công việc của từng đơn vị, tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 18/10 (thứ Sáu). Đây là dịp để lưu giữ những hình ảnh đẹp bên tà áo dài của người phụ nữ Việt Nam trong môi trường công sở. Sự hưởng ứng của nữ viên chức, người lao động trong trường cho thấy hiệu ứng tích cực, sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm tiếp tục khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam. 

Ngay sau khi phát động phong trào, toàn thể nữ cán bộ viên chức, người lao động Nhà trường đã nhiệt liệt hưởng ứng, tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu về hình ảnh, tôn vinh vẻ đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, cũng như nét dịu dàng, duyên dáng và vẻ đẹp đằm thắm của nữ cán bộ viên chức, người lao động Nhà trường. Hình ảnh chiếc áo dài luôn gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Khi khoác lên mình tà áo dài truyền thống, mỗi người phụ nữ đều cảm thấy duyên dáng, thanh lịch, tự tin hơn. Đây chính là lý do mà chiếc áo dài Việt Nam được khẳng định trên thế giới, gắn liền với văn hóa và là niềm tự hào của dân tộc. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, áo dài đã trở thành biểu tượng, niềm tự hào của dân tộc, biểu trưng cho nét đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam, dù thời trang hiện đại đang không ngừng phát triển nhưng không có trang phục nào có thể thay thế được tà áo dài. 

Với hình ảnh đa sắc màu của những tà áo dài, nữ viên chức, người lao động Trường Đại học Công đoàn đã toát lên vẻ đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại, vừa phát huy truyền thống tốt đẹp với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam, vừa thể hiện tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, đầy trí tuệ và nhiệt huyết của người phụ nữ hiện đại. 

“Tuần lễ Áo dài” đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những giá trị tinh thần tốt đẹp đối với toàn thể viên chức, người lao động, người học Nhà trường. Đây là việc làm thiết thực ý nghĩa của Công đoàn Nhà trường, nhằm góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hình ảnh các cô giáo trong tà áo dài truyền thống trên các giảng đường.

 

Hình ảnh lưu niệm với tà áo dài rực rỡ sắc màu của các đơn vị.

Viên chức, người lao động trong tà áo dài duyên dáng tại khu vực sân khấu ngoài trời.

TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

 

 

Tin liên quan
Top